XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỐ GIỮA BỐI CẢNH “BÌNH THƯỜNG MỚI”

Trước xu thế số hóa toàn cầu, chuyển đổi số trong quá trình vận hành và hoạt động kinh doanh là điều tất yếu để đảm bảo sự tồn tại, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đặc biệt dưới tác động của đại dịch Covid-19, chuyển đổi số càng cho thấy vai trò cấp thiết ở thời điểm hiện tại. Từ bối cảnh đó, nhiều giải pháp công nghệ đã liên tục ra đời, nổi bật nhất phải kể đến phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP.

Chuyển đổi số là xu hướng kinh doanh tất yếu giữa đại dịch

1. Nhiều dấu hiệu tích cực sau một năm chuyển đổi số

Sau tròn 1 năm ban hành chỉ thị 01 từ Thủ tướng Chính phủ về việc phát triển doanh nghiệp công nghệ, đã có 13,000 doanh nghiệp mới hình thành trong lĩnh vực này, tương đương với 28% trong suốt 30 năm qua. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng kinh tế dương 2.91% và lọt top các quốc gia dẫn đầu trong trong chuyển đổi số.

Sáng ngày 23/12, tại Diễn đàn Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đã phát đi thông điệp “Make in Việt Nam”, khẳng định Việt Nam sẽ không chọn trở thành đại công xưởng cho thế giới mà muốn tự mình làm chủ trong lĩnh vực công nghệ, tiên phong sáng tạo ra những sản phẩm, giải pháp công nghệ mới chứa hàm lượng “trí tuệ Việt” cao.


Chuyển đổi số là mục tiêu quốc gia trong thời gian tới

Sau một năm phát động, không chỉ số doanh nghiệp công nghệ tăng lên mà các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn đều lần lượt “chuyển mình” sang mô hình số, tiếp cận và dần làm chủ các công nghệ lõi. Cũng trong năm 2020, các công nghệ mới nhất như AI, Big Data, 5G,... cũng được doanh nghiệp Việt Nam dần làm chủ. Bộ trưởng bộ Thông tin Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh về tầm quan trọng của các doanh nghiệp công nghệ số, tiếp tục là nòng cốt và tiên phong trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, hướng đến mục tiêu 100.000 doanh nghiệp số vào năm 2030.

Xem thêm: 5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần một hệ thống quản trị chuyên nghiệp

2. Chuyển đổi số - hướng đi mới cho các doanh nghiệp

Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu. Xu thế số hóa toàn cầu cùng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa mở ra cơ hội nhưng đồng thời cũng tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nhất là khi sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 càng thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phải có những bước trở mình để thích nghi trong bối cảnh mới. Chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu và là giải pháp quan trọng để doanh nghiệp Việt tồn tại và nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.


Những mô hình quản trị doanh nghiệp cũ thể hiện nhiều bất cập

Thực tế, những mô hình quản trị cũ từ lâu đã thể hiện nhiều bất cập. Phương thức làm việc thủ công vừa khó quản lý lại làm tăng rủi ro do sự chính xác không cao. Không những vậy, sự phối hợp và liên kết giữa các phòng ban không chặt chẽ có thể dẫn đến những xung đột. 

Việc áp dụng công nghệ mới trong quản trị dự án, đặc biệt là công nghệ ERP giúp rút ngắn thời gian tác nghiệp, tăng độ minh bạch, chính xác, cập nhật và thống nhất giữa các luồng thông tin, phối hợp hài hòa giữa các phòng ban và các tác nghiệp như tài chính, kế toán, thuế, vật tư, các dự án,... và giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng quát và chính xác nhất về tình hình kinh doanh hiện tại để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Có thể bạn quan tâm: Triển khai ERP sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm như thế nào?

3. Phần mềm ERP và giải pháp XBOSS-ERP

ERP (Enterprise Resource Planning Systems) là một giải pháp đa chức năng giúp thu thập thông tin, lưu trữ và quản lý hiệu quả, được đánh giá là một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp tiên tiến nhất hiện nay. Bằng việc quản lý nhiều tác vụ trên một phần mềm duy nhất, ERP tạo ra sự thống nhất thông tin và là cơ sở để phối hợp hài hòa các hoạt động của doanh nghiệp, kiểm soát kịp thời thông tin về hàng hóa, khách hàng; đẩy nhanh tốc độ sản xuất - kinh doanh; chuẩn hóa về mặt nhân sự,... từ đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

XBOSS là công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ, với thế mạnh là nền tảng công nghệ thông tin vững chắc cùng đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, luôn tiên phong cập nhật nhanh xu hướng mới. Công ty là nhà cung cấp uy tín các sản phẩm công nghệ hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiệu quả, trong đó nổi bật là giải pháp ERP.


XBOSS-ERP là giải pháp vượt trội giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả

Giải pháp XBOSS-ERP là tiện ích tích hợp, là phiên bản nâng cấp của XBOSS, phát triển trên cả 2 nền tảng mobile và desktop. Giải pháp được chuẩn hóa riêng theo từng lĩnh vực kinh doanh và triển khai tối ưu cho mỗi doanh nghiệp, xây dựng dựa trên cơ sở nghiệp vụ quản lý các cấp mang lại sự đổi mới toàn diện trong quản lý doanh nghiệp. Đặc biệt, với sự đồng hành của đội ngũ nhân sự trẻ, năng động nhưng có chuyên môn cao, XBOSS-ERP tự tin là một giải pháp nổi bật, mang lại hiệu quả quản lý vượt trội cho doanh nghiệp.

Đã đến lúc doanh nghiệp không thể đứng yên nếu muốn tồn tại và cạnh tranh trong bối cảnh thị trường số hóa toàn diện như hiện nay. Triển khai hệ thống ERP được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công do chưa lựa chọn đúng giải pháp hoặc đặt sai niềm tin vào nhà cung cấp kém chất lượng. XBOSS là doanh nghiệp công nghệ uy tín, cam kết tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số đạt hiệu quả vượt trội. Liên hệ ngay với XBOSS!

Để có những trải nghiệm tốt nhất, hãy liên hệ với XBOSS