7 BÍ QUYẾT TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÚP TĂNG LỢI THẾ CẠNH TRANH DÀNH CHO DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng cũng là “chất xúc tác” để thúc đẩy những cải cách về cách vận hành hiện tại. Ứng dụng các giải pháp công nghệ sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc tái cấu trúc quy trình vận hành, tăng lợi thế cạnh tranh và đưa các doanh nghiệp bất động sản vào vị thế mới sau biến động Covid-19.

Ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại mang lại nhiều lợi ích trong việc tái cấu trúc doanh nghiệp

1. Xây dựng kế hoạch thời gian và nguồn lực phù hợp

Theo thời báo Tài chính Việt Nam, sau 7 tháng đầu năm 2020, có đến hơn 900 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tạm dừng hoạt động. Điều này cho thấy, tái cấu trúc lại quy trình kinh doanh là điều kiện tất yếu để sống sót và phát triển hậu Covid-19. Các chiến lược trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cần phải xây dựng lại. 

Tại thời điểm này, doanh nghiệp cần rà soát các dòng sản phẩm không phù hợp kinh doanh ở thời điểm hiện tại, tập trung nguồn lực, hoạch định tài chính và có kế hoạch dài hơi cho tương lai. Và đây chính là thời điểm cần đến các giải pháp quản trị doanh nghiệp, quản trị dự án hiệu quả hơn.


Dịch Covid-19 là thời điểm phù hợp để tái cấu trúc doanh nghiệp

Bài viết liên quan:

2. Xác định các yêu cầu kinh doanh

Hậu Covid-19, không còn giãn cách xã hội, các hoạt động kinh doanh bắt đầu diễn ra sôi nổi. Để tiết kiệm chi phí vận hành, tối ưu hóa nguồn lực và hạn chế các sai sót do “con người” gây ra. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nên tiến hành tái cấu trúc bằng các xác định lại các yêu cầu kinh doanh, tinh chỉnh những hạng mục cần thiết, nên sử dụng giải pháp ERP để đi vào guồng quay mới, ổn định và hướng tới “phát triển bền vững”.

3. Tái cấu trúc quy trình

Để tái cấu trúc quy trình kinh doanh, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng cần nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu. Bởi bước vào giai đoạn hậu Covid-19, thị trường bất động sản đã chuyển hướng thận trọng hơn, thiết lập nhu cầu mới thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững. 

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tạo ra được những sản phẩm giá trị, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Để đạt được điều đó, cần thay đổi lại tư duy, từ bỏ các thói quen, cách thức vận hành cũ, tái cơ cấu lại quy trình bằng cách tập trung vào điểm khác biệt và ưu thế để tăng khả năng cạnh tranh.

4. Lựa chọn quy trình kinh doanh phù hợp

Một báo cáo của Savills chỉ ra rằng: trong nửa đầu năm 2020, thị trường bất động sản có sự thay đổi rõ rệt tại một số phân khúc, điều này tạo ra các xu hướng mới hoặc mang tới sự cạnh tranh khốc liệt giữa các bên.

Các doanh nghiệp chủ yếu sử dụng những ứng dụng công nghệ để làm việc online. Nhân viên sẽ đến văn phòng để họp hoặc thảo luận trong một thời điểm nhất định. Do đó, quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản cần quan tâm sự chuyển đổi này để thích ứng lâu dài.

Mô hình kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành - bại của doanh nghiệp

Một mô hình kinh doanh mới, linh hoạt hơn với quy trình quản lý khép kín, sử dụng nhân sự bán thời gian và có sự hỗ trợ của AI thông qua giải pháp ERP sẽ giúp tự động hóa toàn bộ quy trình hiệu quả và tiết kiệm.

5. Tích hợp tái cấu trúc quy trình kinh doanh với quản lý sự thay đổi

Khi doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tiến hành tái cấu trúc quy trình kinh doanh, điều này dẫn tới sự thay đổi toàn bộ cách thức vận hành doanh nghiệp, hệ thống tài chính, chiêu thức kinh doanh,... và chủ các doanh nghiệp này buộc phải quản lý tốt toàn bộ sự thay đổi diễn ra trong doanh nghiệp của mình. 

Tái cấu trúc quy trình kinh doanh đi đôi với quản lý sự thay đổi là bài toán khó và rất dễ gây ra “khủng hoảng mới”. Trong trường hợp này, giải pháp công nghệ sẽ giúp quy trình này trở nên dễ dàng kiểm soát, nhìn nhận và điều chỉnh.

6. Tích hợp phân tích vào quy trình kinh doanh

Trong bối cảnh đầy biến động như hiện nay, lãi suất tiền gửi giảm, giá vàng lên xuống thất thường, giá xăng, chứng khoán lao dốc bởi COVID-19, bất động sản dù gặp nhiều thách thức nhưng lại lại được nhiều nhà đầu tư tin tưởng và đặt kỳ vọng. Tích hợp phân tích vào quy trình kinh doanh rồi đưa ra chiến lược phù hợp là điều cần làm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Phân tích một lượng lớn dữ liệu lớn trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp là hoạt động cần thiết

Khi doanh nghiệp đã có giải pháp công nghệ, có khả năng quản lý tốt sự thay đổi, có đầu óc phân tích và hoạch định chiến lược hiệu quả, chắc chắn, sẽ đứng vững trên thị trường và tạo ra ưu thế cạnh tranh.

7. Đo lường hiệu quả và cải thiện

Đo lường hiệu quả chuyển đổi số trong tái cấu trúc quy trình kinh doanh là hành động then chốt để xác định vị trí của doanh nghiệp trên thương thường và so sánh tương quan giữa mục tiêu đạt được với kế hoạch đề ra, có những giải pháp cải thiện cần thiết hoặc phương hướng phù hợp sau khi đút rút được kinh nghiệm kết quả đầu tiên.

Tóm lại, tái cấu trúc quy trình kinh doanh là một bước chuyển lớn đối với các doanh nghiệp cho thuê bất động sản. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp rất cần đến một giải pháp để hỗ trợ toàn diện và tự động hóa quy trình thông qua chuyển đổi số.  

XBOSS-ERP là một gói giải pháp hoàn chỉnh, được thiết kế để giúp các nhà quản trị dễ dàng quản lý đồng thời nhiều dự án, kết nối chặt chẽ các phòng ban - là người đồng hành để tạo nên một bước nhảy vọt trong việc tự động hóa các quy trình.

Tái cấu trúc quy trình kinh doanh doanh nghiệp bất động sản cho thuê sẽ trở nên dễ dàng và tối ưu nhờ giải pháp công nghệ ERP. Hậu Covid và bước chuyển năm mới, các doanh nghiệp hãy nắm bắt ngay cơ hội, tái cấu trúc kịp thời để sẵn sàng trở lại thị trường và phát triển mạnh mẽ hơn.

Để có những trải nghiệm tốt nhất, hãy liên hệ với XBOSS