Ứng dụng giải pháp ERP - Phương thức quản trị doanh nghiệp thời công nghệ số

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 mở ra nhiều phương pháp mới để quản trị doanh nghiệp hiệu quả và tận dụng tối ưu nguồn lực. Trong đó, giải pháp ERP được biết đến như một luồng gió mới trong quản lý tổng thể doanh nghiệp, với nhiều chức năng hướng đến khả năng tự động hóa quy trình và vận hành đồng bộ.

MỤC LỤC

1. Giải pháp ERP là gì?

2. Tại sao doanh nghiệp cần một nền tảng ERP hiện đại?

Cung cấp một giao diện thống nhất

Đồng bộ và tức thời

Hỗ trợ phân tích tốt hơn

3. Tính ứng dụng của ERP

4. Lợi ích của giải pháp ERP đối với doanh nghiệp

Quản lý chặt chẽ tài chính kế toán

Tối ưu quy trình vận hành

Dễ dàng kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên

Tạo ra mạng xã hội nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp

5. Giải pháp XBOSS-ERP

Tự động hóa

Hệ thống giao tiếp nội bộ

Vượt lên trên một giải pháp công nghệ đơn thuần

Sự tổng hòa mạnh nhất



Giải pháp ERP mở ra một phương thức mới trong quản trị doanh nghiệp

1. Giải pháp ERP là gì?

Giải pháp ERP là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, được hiểu đơn giản là một mô hình công nghệ all-in-one với nhiều phân hệ có chức năng tự động hoá các quy trình vận hành và hoạt động liên quan đến quản trị tài nguyên doanh nghiệp. Mục đích của ERP là giúp tạo ra một hệ thống đồng bộ và xuyên suốt qua các phòng chức năng khác nhau, giúp nhà quản trị theo dõi tình hình thực trạng doanh nghiệp một các trực quan và tức thời.

Ứng dụng ERP cũng là một phần tất yếu trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp và áp dụng công nghệ vào trong hệ thống vận hành. Một phần mềm ERP sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tổ chức, đổi mới quy trình, giảm chi phí vận hành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Một giải pháp ERP hoàn chỉnh đòi hỏi cần có đầy đủ những nhóm chức năng như:

  • Quản lý bán hàng

  • Quản lý tài chính kế toán

  • Quản trị kênh giao tiếp nội bộ

  • Quản trị mối quan hệ khách hàng

  • Quản trị dự án

  • Quản trị tài sản

  • Quản trị nhân sự

Bên cạnh đó, đối với những lĩnh vực kinh doanh riêng biệt và đặc thù, phần mềm cần được trang bị thêm các tính năng phù hợp khác.


                    ERP là một hệ thống quản trị công nghệ đồng bộ và xuyên suốt toàn doanh nghiệp

2. Tại sao doanh nghiệp cần một nền tảng ERP hiện đại?

Thay vì phải sử dụng từng phần mềm riêng lẻ để quản lý các nghiệp vụ chuyên môn khác nhau trong doanh nghiệp, giải pháp ERP hiện đại sẽ giúp lưu trữ và hệ thống dữ liệu trên một nền tảng duy nhất. Đồng thời, phần mềm còn cung cấp đầy đủ các phân hệ để người dùng thao tác các nghiệp vụ chuyên môn, giúp tối ưu hoá quy trình vận hành.

Tính tức thời của các giải pháp ERP hiện đại cho phép doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát thực trạng tổ chức tại mọi thời điểm. Tính đồng bộ giúp tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các phòng ban. Hai đặc điểm này giúp doanh nghiệp vận hành một cách hiệu quả hơn và tiết kiệm được các thủ tục báo cáo và truyền thông nội bộ.

Hệ thống cơ sở dữ liệu và thông tin được tập trung trên một nền tảng duy nhất sẽ hỗ trợ cải thiện phân tích và báo cáo. Các tính năng hỗ trợ báo cáo tự động sẵn có trên giải pháp ERP hiện đại sẽ giúp việc thực hiện các báo cáo khác nhau dễ dàng và nhanh hơn. Từ đó, cho phép nhà quản trị có đủ cơ sở để ra quyết định chính xác.


Giải pháp ERP có khả năng hỗ trợ nhà quản trị ra quyết định chính xác

3. Tính ứng dụng của ERP

Điểm nổi trội của các giải pháp quản trị công nghệ ERP là tính tích hợp. ERP là một hệ thống đồng nhất tích hợp nhiều phân hệ chức năng, có thể vừa phục vụ cho công việc của từng cá nhân, từng bộ phận phòng ban, vừa giải quyết mối quan hệ tổng thể của tất cả các phòng ban và nhân viên trong doanh nghiệp.

4. Lợi ích của giải pháp ERP đối với doanh nghiệp

Thông tin liên quan đến tài chính và kế toán trong doanh nghiệp luôn phải tập hợp từ nhiều bộ phận khác nhau nên thường dẫn đến các thiếu sót và chênh lệch. Khi áp dụng các giải pháp ERP, mọi thông tin dữ liệu sẽ được tổng hợp tự động và sử dụng chung ở xuyên suốt tất cả phòng ban. Khi có sự thay đổi thông tin, mọi thao tác đều được ghi nhận và định danh để kiểm tra sự minh bạch cũng như tính chính xác.

Đối với các doanh nghiệp có quy mô vận hành lớn, nhiều bước, mạng lưới quy trình phức tạp, tốc độ công việc bị phụ thuộc vào hai yếu tố chính bao gồm: quản lý hệ thống dữ liệu và chuyển giao thông tin dữ liệu đến những cá nhân chịu trách nhiệm.

Những hình thức chuyển giao thông tin truyền thống - bằng văn bản giấy - không thể so sánh với các chứng từ điện tử. Với giải pháp ERP, tốc độ dòng công việc được rút ngắn tối đa, đồng thời người dùng còn có thể thiết lập để xử lý tự động.


Giải pháp ERP giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng và tối ưu quy trình vận hành

Mọi tác vụ diễn ra trên hệ thống ERP đều được định danh và ghi nhận lịch sử. Do đó, việc giám sát từng khâu làm việc có thể dễ dàng được thực hiện thông qua hệ thống. Nhà quản lý chỉ cần ở một nơi và quản trị doanh nghiệp bằng giải pháp công nghệ ERP. Một số phần mềm ERP nổi bật như XBOSS-ERP còn có tính năng tự động phân tích cơ sở dữ liệu để đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên.

Một số giải pháp ERP hiện đại còn được tích hợp tính năng liên lạc nội bộ giữa các người dùng thuộc cùng một hệ thống tương tự như các mạng xã hội, giúp tạo sự kết nối giữa nhân viên, thuận tiện trong công việc và góp phần bảo mật thông tin nội bộ.

5. Giải pháp XBOSS-ERP

Sở hữu thế mạnh chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin cộng với khả năng nắm bắt nhanh xu hướng, XBOSS là công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại giúp các doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn. Tiên phong là gói giải pháp XBOSS-ERP được cấu hình theo từng lĩnh vực kinh doanh nhằm tạo ra sự đổi mới toàn diện trong phương thức điều hành.

Hiện nay, XBOSS đã phát triển giải pháp ERP dành cho 4 lĩnh vực đặc thù bao gồm: kinh doanh bất động sản, đầu tư dự án bất động sản, xây dựngsản xuất. XBOSS-ERP được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia am hiểu về công nghệ lẫn nghiệp vụ quản trị nên sở hữu nhiều ưu thế vượt trội như:

XBOSS-ERP cho phép các doanh nghiệp hoàn toàn tự động trong việc thiết lập quy trình vận hành. Mọi thao tác về sau đều được kiểm soát tự động, định danh và hoàn toàn minh bạch, từ đó loại bỏ những yếu tố sai sót có liên quan đến con người. Đồng thời, giải pháp công nghệ XBOSS-ERP còn giúp chuyển đổi các văn bản giấy thành các văn bản điện tử, cho phép phê chuẩn văn bản từ xa, giúp việc quản trị trở nên dễ dàng bất chấp các khoảng cách địa lý nhưng vẫn chính xác tuyệt đối.

XBOSS-ERP mang đến những công cụ giúp trực tuyến hóa các giao tiếp nội bộ, giúp cắt giảm các chi phí và tăng mức độ bảo mật thông tin. Quá trình giao nhận việc cũng được tối ưu hóa bởi các công cụ tự động, theo dõi tiến độ trực quan, và thể hiện chi tiết hiệu quả công việc thông qua các báo cáo.


Giải pháp công nghệ XBOSS-ERP được phát triển dành riêng cho một số lĩnh vực đặc thù nhằm mang đến hiệu quả áp dụng tối đa

Không dừng lại ở một giải pháp công nghệ đơn thuần mà giải pháp ERP từ XBOSS còn được xây dựng từ kinh nghiệm thực tiễn và nghiệp vụ quản trị các cấp. Đồng thời, XBOSS sẽ là người đồng hành xuyên suốt quá trình áp dụng công nghệ vào tổ chức - tư vấn, hỗ trợ và chuẩn hóa liên tục để phần mềm mang lại hiệu quả tối ưu. 

XBOSS không cam kết tạo ra những công cụ riêng lẻ hoàn hảo nhất nhưng tự hào mang đến một giải pháp tổng thể mạnh mẽ nhất. Sự đồng bộ của hệ thống cho phép tổ chức mã hóa dữ liệu nội bộ thành một ngôn ngữ chung, giúp việc đo lường trở nên dễ dàng và hướng doanh nghiệp đến một đích cuối cùng. XBOSS-ERP cho các nhà quản trị nhìn thấy những bức tranh toàn cảnh doanh nghiệp và sự thay đổi ở từng phút, từng giây.

Giờ đây, câu chuyện ứng dụng các giải pháp ERP vào hệ thống vận hành doanh nghiệp không còn là câu chuyện “có” hay “không” mà phải là làm thế nào để tối ưu nhất. Với đội ngũ am hiểu nghiệp vụ quản trị lẫn chuyên môn công nghệ, giải pháp ERP từ XBOSS sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trong suốt quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp.


Please contact us for more experiences using the XBOSS ERP now.