XBOSS giúp doanh nghiệp bạn khắc phục những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số như thế nào?

Đứng trước sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, chuyển đổi số được xem là xu hướng mới của doanh nghiệp. Mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn mà ngay cả những tổ chức có quy mô lớn cũng không tránh khỏi. Dưới đây là 3 thách thức trong quá trình chuyển đổi số và giải pháp từ XBOSS để giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua.

MỤC LỤC

1. Văn hoá tổ chức phi kỹ thuật số

2. Thiếu bộ kỹ năng số

3. Thiếu hiểu biết về bảo mật kỹ thuật số


Chuyển đổi số là xu hướng của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

1. Văn hoá tổ chức phi kỹ thuật số

Đây được xem là rào cản lớn nhất trong quá trình triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Việc tạo một văn hóa tổ chức mới sẽ được thực hiện dễ dàng hơn khi ở giai đoạn khởi nghiệp. Nhưng khi văn hóa truyền thống vốn đã được duy trì, đặc biệt, các doanh nghiệp quy mô càng lớn và lâu đời, chuyển đổi sẽ càng gặp nhiều khó khăn.



Văn hóa truyền thống tại doanh nghiệp có thể là một rào cản khi chuyển đổi số

Thay đổi từ cách thức vận hành phi kỹ thuật số cho đến việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới tưởng chừng đơn giản nhưng sự thật lại không như vậy. Trên thực tế, việc điều chỉnh quy trình hoạt động sẽ ảnh hưởng lên toàn bộ hệ thống từ việc quản trị dự án, nhân sự, đến khách hàng, đối tác,…. Không quá ngạc nhiên khi đã có không ít doanh nghiệp phải thất bại hoặc trì hoãn quy trình chuyển đổi số.

Giải pháp từ XBOSS đó là hãy khuyến khích việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số, phần mềm và công nghệ trong công việc. Chuyển đổi không nhất thiết phải thực hiện đồng loạt, bằng cách ứng dụng công nghệ mới để tìm ra giải pháp, doanh nghiệp sẽ có thời gian để làm quen và xây dựng một văn hóa mới.

Tạo ra tiền đề cho việc chuyển đổi là một điều rất quan trọng sẽ giúp thay đổi nhận thức của nhân sự trong doanh nghiệp về vấn đề công nghệ. Một giải pháp công nghệ thành công gần đây là việc dùng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực như tiết kiệm ngân sách, bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Covid-19 - động lực thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

2. Thiếu bộ kỹ năng số 

Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chuyên môn về công nghệ thông tin và chiến lược quản lý tài nguyên là một trong những thách thức đối với việc chuyển đổi số của doanh nghiệp. Điều này đã góp phần tạo nên nhiều quan điểm sai về các phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, như chi phí, cách vận hành,... Từ đó, tạo ra một áp lực vô hình lên các doanh nghiệp muốn triển khai chuyển đổi kỹ thuật số.



Hợp tác sẽ giúp giảm gánh nặng nguồn lực IT cho doanh nghiệp

Giải pháp cho vấn đề này chính là hợp tác cùng các công ty tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ không phải tự mình vượt qua mọi khó khăn không lường trước được. Tại XBOSS, các vấn đề sẽ được phân tích để tìm ra giải pháp và lập kế hoạch áp dụng trong từng giai đoạn triển khai. Nhờ đó, việc quá trình chuyển đổi số có thể diễn ra thuận lợi và giảm thiểu mọi rủi ro cho doanh nghiệp.

3. Thiếu hiểu biết về bảo mật kỹ thuật số

Dữ liệu số hóa được xem là bước tiến trong thời đại mới, mang đến vô số lợi ích cho các tổ chức và doanh nghiệp. Nhưng đồng thời, cũng mang đến một khó khăn mới đó là yếu tố bảo mật. Trong kỷ nguyên công nghệ như hiện nay, mọi thứ liên tục thay đổi, chiến lược bảo mật kỹ thuật số hôm nay có thể sẽ không hiệu quả vào ngày mai.


Bảo mật thông tin là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi quyết định chuyển đổi số

Đối với doanh nghiệp ngày nay, dữ liệu lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Là chìa khóa dẫn đến sự thành công ở hiện tại và tương lai, dữ liệu luôn cần được đảm bảo tính an toàn cao nhất. Đáng tiếc, rất ít doanh nghiệp có thể làm được việc này, dẫn đến sự lo ngại khi thực hiện chuyển đổi số.

Thấu hiểu tất cả những khó khăn này, XBOSS hướng đến mô hình ưu tiên bảo mật, đặt tính bảo mật dữ liệu doanh nghiệp lên hàng đầu. Trong quá trình phát triển ứng dụng di động để thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số, mỗi dòng lệnh đều được nhúng trong các biện pháp an toàn. Bên cạnh đó, XBOSS còn khai thác các môi trường truy cập đám mây, công cộng và nội bộ với quy trình kiểm soát bảo mật nghiêm ngặt.

Đây chính là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng khi triển khai chuyển đổi số. Bằng cách cung cấp các giá trị cơ bản để xây dựng môi trường văn hóa kỹ thuật số, giảm áp lực lên đội ngũ IT và đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu doanh nghiệp của bạn, XBOSS không chỉ giải quyết bài toán chuyển đổi số mà còn nâng cao hiệu quả công việc của doanh nghiệp.

XBOSS-ERP là hệ thống hoàn chỉnh tích hợp nhiều ứng dụng trên một nền tảng duy nhất, tự động hóa các quy trình, liên kết các bộ phận trong tổ chức. Từ đó, mở ra một chương mới cho doanh nghiệp của bạn với quy trình vận hành hiện đại và hiệu quả. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn về giải pháp ERP.

Please contact us for more experiences using the XBOSS ERP now.